10 cách xây dựng danh sách email khách hàng – phần 1

Bài viết này sẽ chỉ ra 10 cách để bạn có thể xây dựng danh sách cho riêng mình.

1. Form đăng ký nhận tin trên website của bạn

Nếu bạn chưa có form đăng ký này thì bạn đã mất đi một lượng lớn khách hàng quan tâm và muốn cập nhật thông tin của bạn. Một form đăng ký chỉ cần Họ tên và Email để khách hàng có thể thao tác trong vài giây ngắn ngủi để hoàn thành nó.

Cách làm:
- Yêu cầu đội ngũ thiết kế website tạo 1 form đăng ký nhận tin có 2 trường Họ tên và Email
- Form đăng ký để các vị trí sau:

  • Trang chủ: form đăng kích thước lớn ngay dưới banner
  • Trang con: form đăng ký kích thước nhỏ ở sidebar
  • Footer – form đăng ký này sẽ xuất hiện trên tất cả các trang của bạn

2. Tạo form cung cấp thông tin khi download file

Đây là cách thứ 2 để thu thập thông tin khách hàng trên website của bạn.

Cách làm:
- Bạn cần tạo một file định dạng word, pdf, excel, video,… và khiến nó thực sự bổ ích cho người dùng.
- Tạo form đăng ký thông tin áp dụng cho file đó. Chỉ khi nào người dùng xác nhận form thông tin mới được download file đó.

3. Chuyển tiếp tới bạn bè

Để làm được cách này, bạn cần sử dụng tính năng tạo form chuyển tiếp trong tài khoản của bạn khi sử dụng dịch vụ email marketing. Bạn cần có những cách khuyến khích người nhận chuyển tiếp cho bạn bè của họ bằng tính năng của dịch vụ email marketing. Nếu sử dụng chuyển tiếp thông thường của Gmail hay Yahoo, thì bộ đếm thống kê sẽ không nhận biết được người nhận chuyển tới cho ai.

Cách làm:
- Tạo một Form Gửi cho bạn bè – sử dụng tính năng tạo form mẫu trong account của bạn
- Sau đó bạn sửa mẫu email marketing. Gõ Gửi tới bạn bè và chèn link từ form vừa tạo.

Lưu ý: Form Gửi tới bạn bè chỉ hoạt động khi mẫu email đó được gửi tới người nhận

4. Tạo events trên facebook và invited friends

Tạo một event thu hút trên mạng xã hội facebook như “Cơ hội nhận Iphone 5 tại Opixar” hay “Nhận quà Giáng sinh cùng Media Mart”,… Đây là cách bạn ứng dụng viral marketing trên facebook. Mỗi người dùng sẽ invited được nhiều bạn bè của họ khi cảm thấy Events đó thực sự cuốn hút.

Cách làm:
- Xây dựng nội dung và ngân sách cho chiên dịch. Chủ yếu là ngân sách quà tặng dành cho người trúng thưởng
- Tạo 1 Landing Page có những nội dung sau:

  • Thông tin về chương trình
  • Form đăng ký dự thưởng
  • Thông tin liên hệ

- Sử dụng tài khoản cá nhân hoặc Fan Page (đối với tổ chức, công ty). Tạo Events cho chiến dịch:

  • Đặt tên Events
  • Details: Mô tả về chương trình và có gắn link tới Landing Page đã tạo.
  • Chọn chế độ Public và save Events

Bạn có thể áp dụng cách này với các mạng xã hội khác. Ở đây chúng tôi chỉ hướng dẫn trên facebook.

Đây là 4 cách bạn có thể thu thập danh sách khách hàng trên internet. Đây là cách nhanh nhất và tốn ít chi phí nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư thời gian, công sức khi áp dụng 4 cách trên. Chắc chắn bạn sẽ có một danh sách email khách hàng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thèm muốn.

(Hết phần 1 – Bản quyền thuộc Opixar Jsc)

Comments are closed.